เน็ตรายปีน่าใช้จาก AIS และ TrueMove H

เน็ตรายปีน่าใช้จาก AIS รวมทั้ง TrueMove Hเน็ตทุกปีน่าใช้จาก AIS รวมทั้ง TrueMove H เข้าปี 2021 มาแล้ว คนอีกจำนวนไม่น้อยที่ซิมเน็ตทุกปีที่ใช้มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมากำลังจะหมดอายุการใช้งานก็กำลังน่าจะหาซิมใหม่มาใช้งานกันอยู่ ซึ่งในตอนนี้ซิมเหล่านั้นสามารถหาซื้อได้อย่างง่ายดายบนเว็บขายของออนไลน์อย่าง Shopee, Lazada และราคาแพงคุ้ม มีอีกทั้งแบบเน็ตนับจำนวน GB แม้กระนั้นวิ่งด้วยความเร็วสูงรวมทั้งซิมที่เล่นเน็ตได้ไม่อั้นแล้ววิ่งที่ความเร็ว 10Mbps ก็มีให้เลือก

ซึ่งซิมรายปีเหล่านี้ก็มีผู้ใช้จำนวนหลายชิ้น ทั้งผู้ที่ทำงานขับรถส่งของอย่างเช่น Grab, Lineman ฯลฯ ให้ความชื่นชอบและก็เลือกซื้อกันอย่างสม่ำเสมอเพราะเป็นซิมรายปีที่จ่ายครั้งเดียวแล้วจบ ใช้งานได้ 12 เดือนเต็มๆไม่ต้องมาจ่ายค่าบริการทุกเดือนให้เสียเวล่ำเวลา รวมทั้งสามารถใช้โทรนิดๆหน่อยๆติดต่อลูกค้าได้อีกด้วย ซึ่งถ้าเกิดใครกันแน่กำลังมองหาซิมกลุ่มนี้อยู่ก็สามารถมาอ่านรวมทั้งเลือกซิมที่ตอบปัญหาการใช้แรงงานของเราได้เลยสำหรับซิมทุกปีอีกทั้ง 3 ค่ายใหญ่ที่เป็นโปรฯ หลักของซิมนั้นๆแบบไม่เป็นแพ็คเสริมที่จำเป็นต้องรอซื้อเติมเรื่อยนั้น ปัจจุบันนี้จะมีแต่ AIS, Dtac, TrueMove H เป็นหลักแล้ว ซึ่งปัจจุบันจะมีให้เลือกซื้อได้อย่างง่ายดายผ่านทางเว็บไซต์ของผู้ให้บริการเครือข่ายได้เลย หรือจะไปซื้อผ่าน Shopee, Lazada ก็ได้เหมือนกัน แต่จะมีเงื่อนไขการใช้งานอยู่บ้างฉะนั้นก่อนจะซื้อ อย่าลืมดูการใช้แรงงานของพวกเราให้ดีก่อนว่าในเดือนหนึ่งเราใช้แพ็คเกจแบบไหนจะดีมากกว่า ดังเช่นว่าหากจำต้องย้ำเรื่องความเร็วเป็นหลักเพราะว่าจำเป็นต้องกดรับงานให้ทันก็ควรจะเลือกเป็นเน็ตนับจำนวน GB แทน ตรงข้ามถ้าเกิดเดือนหนึ่งใช้เน็ตดูหนังฟังเพลงเยอะแยะแม้กระนั้นเรื่องความเร็วบางครั้งอาจจะไม่ซีเรียสมาก ก็บางทีอาจจะเลือกเป็นแบบเน็ตไม่ยั้งแต่จำกัดความเร็ว 10Mbps แทนจะดีมากยิ่งกว่า ซึ่งอีกทั้งสามค่ายนี้จะมีโปรฯ อะไรให้เลือกบ้างก็สามารถคลิกเลือกที่ศีรษะข้อด้านล่างนี้ได้เลยเน็ตรายปีของ AISเน็ตมาราธอนสำหรับเน็ตมาราธอนของ AIS เป็นเน็ตความเร็ว 10Mbps จำนวน 100GB ต่อเดือน แต่ว่าไม่จำกัดจำนวนเมื่อติด FUP เหลือ 128Kbps แล้ว ซึ่งแม้ว่าจะติด FUP 128Kbps ก็ยังสามารถเอาไว้ใช้รับส่งข้อความได้ แต่อาจจะเปิด YouTube, Netflix ไม่เร็วทันใจแค่นั้น

เนื้อหาของซิมเน็ตมาราธอนจะมีดังนี้เล่นเน็ตความเร็ว 10Mbps ในปริมาณ 100GB ต่อเดือน พอหมดจะลดเหลือ 128Kbpsโทรฟรีในเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง ทีละ 30 นาที (โทรเกิน นาทีละ 1 บาท)
SMS เนื้อความละ 2 บาท MMS ทีละ 3 บาทใช้งานได้นาน 1 ปี ไม่ต้องจ่ายเพิ่มสามารถเปลี่ยนแปลงโปรฯ ระหว่างการใช้แรงงานได้ โดยกด IVR *777 เมื่อแปลงแล้วแพ็กเกจจะจบโดยทันทีแชร์ Hotspot ได้สำหรับเพื่อการใช้งานทั่วๆไป ไม่สามารถที่จะใช้โหลด BitTorrent หรือใช้ในสำนักงานไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะถูกลดความเร็วไม่รองรับ Multi SIM และไม่มี SMS แจ้งลูกค้าก่อนหมดโปรฯสามารถสมัครโปรฯ เสริมให้กับซิมนี้ได้ถ้าเน็ตไม่พอใช้งานลงทะเบียนซิมด้วยตัวเองได้ผ่านแอพฯ my AIS หรือตัวแทนขายของ AIS ได้เลยราคาซิมราคาราว 1,790 บาท (ยังไม่รวม VAT) เฉลี่ยเดือนละ 149 บาทซิมเน็ตมาราธอน 600
ais 1ก่อนหน้านี้ซิมมาราธอนจะมีแพ็กเกจ 1,200 บาทใช้งานได้ 12 เดือนด้วย แม้กระนั้นเดี๋ยวนี้ถูกยกเลิกเหลือแบบ 600 บาท ใช้งานได้ 6 เดือนเพียงแค่นั้น ตกเดือนละ 100 บาท โดยแพ็กเกจจะได้ปริมาณรวมทั้งความเร็วเพียงพอใช้ทั่วๆไปเท่านั้นสำหรับผู้พอใจสามารถคลิกถึงที่เหมาะนี่ โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้มีแพ็คเกจเน็ตเต็มความเร็ว 1Mbps จำนวน 7.5 GB ต่อเดือน ถ้าเกิดใช้เกินจะลดเหลือ 128 Kbpsโทรฟรีในเครือ AIS ตลอด 24 ชั่วโมง นอกโครงข่าย วินาทีละ 1.5 เงิน นาทีแรก 1 บาทไม่สามารถใช้งานกับบริการ Multi SIM ได้ใช้งานครบ 6 เดือนหรือ 12 เดือน ถึงเปลี่ยนเป็นโปรฯ อื่นได้ ไม่มี SMS แจ้งการหมดแพ็คเกจใช้ USSD เช็คเน็ตหลงเหลืออยู่ได้โดยกด *121*3# โทรออกเมื่อซื้อซิมมาราธอนไป จำต้องติดต่อสมัครสมาชิกเป็นเจ้าของหมายเลขและก็เปิดใช้งานข้างใน 14 วันเน็ตทุกปี ของ TrueMove Hเน็ตทุกปีของ TrueMove H จะเป็นซิมเทวดาที่แบ่งออกเป็น 3 ซิม แต่ละแพ็กเกจก็จะคล้ายกันในด้านการใช้งานทั่วๆไป แต่ว่าจะแตกต่างที่การใช้แรงงานของอินเทอร์เน็ตแค่นั้น มีรายละเอียดดังต่อไปนี้เน็ตเทพ Max Speed 60 GBเน็ตแรง ความเร็วสูงสุด 300Mbps จำนวน 60 GB ต่อเดือน ใช้หมดแล้วลดเหลือ 128Kbpsใช้ True Wi-Fi ฟรีไม่อั้นไม่อาจจะทบเน็ตได้ ใช้ได้เดือนต่อเดือนแค่นั้นโทรฟรีทุกเครือข่าย ตลอด 24 ชั่วโมง สูงสุด 15 นาที แล้วจะตัดสายอัตโนมัติ แม้กระนั้นโทรใหม่ได้ตลอดมอง True ID แพ็คเกจ Ultimate ได้ 85 ช่อง ความละเอียด Full HDแชร์ Hotspot ได้สำหรับการใช้งานทั่วๆไปแค่นั้น ใช้เพื่อโหลดบิทหรือที่ทำการมิได้อายุการใช้งาน 1 ปี โดยข้างหลังซองซิมจะเขียนระบุวันให้เปิดใช้งานก่อนวันที่ระบุเอาไว้ เมื่อเปิดแล้วสามารถใช้ได้โดยทันทีไม่ต้องจ่ายเพิ่ม ระบบจะต่ออายุให้อัตโนมัติ 12 เดือนซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่าย หรือร้านออนไลน์ Lazada, Shopeeราคาซิมอยู่ที่ 1,550 บาท ราคาอาจถูกกว่านี้ขึ้นกับแต่ละร้าน (เฉลี่ย 129 บาท/เดือน)แพ็คเกจนี้จะราคาแพงอยู่โดยประมาณ 1,550 บาท สุดแท้แต่ร้านค้าที่ขาย (เฉลี่ยแล้วเดือนละ 129 บาท)

เทพ Fast 70 (Max 70)เล่นเน็ตได้ไม่อั้น ไม่ลดสปีด ที่ความเร็วสูงสุด 300Mbps ในจำนวน 70GB ต่อเดือน ถ้าเกิดใช้เกินจะลดเหลือ 128 Kbpsใช้ True Wi-Fi ฟรีไม่อั้นไม่สามารถทบเน็ตได้ ใช้ได้เดือนต่อเดือนเพียงแค่นั้นโทรฟรีทุกเครือข่าย ตลอด 24 ชั่วโมง สูงสุด 15 นาที แล้วจะตัดสายอัตโนมัติ แม้กระนั้นโทรใหม่ได้ตลอดมอง True ID แพ็คเกจ Ultimate ได้ 85 ช่อง ความละเอียด Full HDแชร์ Hotspot ได้สำหรับในการใช้งานทั่วไปแค่นั้น ใช้เพื่อโหลดบิทหรือที่ทำการไม่ได้อายุการใช้งาน 1 ปี โดยหลังซองซิมจะเขียนระบุวันให้เปิดใช้งานก่อนวันที่เจาะจงเอาไว้ เมื่อเปิดแล้วสามารถใช้ได้ในทันทีไม่ต้องจ่ายเพิ่ม ระบบจะยืดอายุให้อัตโนมัติ 12 เดือนซื้อเหมาะตัวแทนขาย หรือร้านค้าออนไลน์ Lazada, Shopeeโดยแพ็คเกจนี้จะราคาแพงอยู่โดยประมาณ 1,390 บาท สุดแต่ร้าน (เฉลี่ยแล้วเดือนละ 115.8 บาท)
thor
Credit: simhubซิมเทวดาธอร์อินเตอร์เน็ตความเร็ว 10Mbps ใช้ได้ไม่จำกัด ไม่ลดสปีด อายุใช้งาน 1 ปีเต็มและต่ออายุการใช้งานอัตโนมัติ 12 เดือน ตั้งแต่แมื่อวันที่เริ่มเปิดใช้งาน เมื่อเปิดแล้วใช้งานได้ในทันทีใช้บริการ True Wi-Fi ฟรีโทรฟรีในเครือข่าย TrueMove H 24 ชั่วโมง ครั้งละ 30 นาที โทรเกินจะเสียค่าบริการนาทีละ 1 บาท แม้กระนั้นโทรได้ไม่จำกัดครั้งโทรนอกโครงข่ายคิดนาทีละ 1 บาทมอง True ID สำหรับแพ็คเกจ Ultimate ได้ 85 ช่อง ความละเอียด Full HDแชร์ Hotspot ได้ในการใช้งานทั่วไปเพียงแค่นั้น ไม่อาจจะใช้เพื่อโหลดบิท หรือที่ทำการได้ซื้อเหมาะตัวแทนจำหน่าย หรือร้านค้าออนไลน์ Lazada, Shopeeโดยแพ็คเกจนี้จะมีราคาอยู่ประมาณ 1,890 บาท สุดแท้แต่ร้านที่ขาย (เฉลี่ยแล้วเดือนละ 160 บาท)ตารางเปรียบซิมเน็ตรายปี ซิมทุกปี ซิมเล่นเน็ตไม่ยั้งแต่ละค่ายซิมทุกปี/แพ็กเกจ ราคา อินเทอร์เน็ต โทร
AIS ซิมเน็ตมาราธอน โดยประมาณ 1,790 บาท 10Mbps จำนวน 100GB ต่อเดือน แม้กระนั้นไม่จำกัดปริมาณเมื่อติด FUP เหลือ 128Kbps โทรฟรีในเครือข่ายตลอด 1 วัน ครั้งละ 30 นาที (โทรเกิน นาทีละ 1 บาท)ซิมเน็ตมาราธอน 600 600 บาท ใช้งานได้ 6 เดือนแค่นั้น เน็ตเต็มความเร็ว 1Mbps ปริมาณ 7.5 GB ต่อเดือน ถ้าหากใช้เกินจะลดเหลือ 128 Kbps โทรฟรีในเครือ AIS ตลอด 24 ชม. นอกโครงข่าย วินาทีละ 1.5 เงิน นาทีแรก 1 บาท
dtac ซิมคงกระพัน 450 บาท – 1,600 บาท (3 เดือน, 6 เดือนรวมทั้ง 12 เดือน) ความเร็วอินเทอร์เน็ต มีตั้งแต่ 4Mbps, 10Mbps ไม่ลดความเร็ว ค่าโทรคิดนาทีละ 0.99 บาท ตลอด 24 ชั่วโมงโทรในเครือข่ายได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เกินครั้งละ 15 นาที ส่วนเกินนาทีละ 0.99 บาทซิมเทวดาอินฟินิตี้ 1,250 บาท เล่นเน็ตได้ไม่ยั้ง ไม่ลดสปีด ที่ความเร็วสูงสุด 4Mbps เต็ม 1 ปี โทรทุกเครือข่ายฟรีตลอด 24 ชั่วโมง สูงสุด 15 นาที ไม่จำกัดปริมาณครั้ง นาทีต่อไปนาทีละ 0.99 บาท (ไม่รวม VAT)ซิมเทวดาเทอร์โบ 1,270 บาท เล่นเน็ตได้ไม่ยั้ง ไม่ลดสปีด ที่ความเร็ว 100Mbps ในปริมาณ 60GB ต่อเดือน หากใช้เกินจะลดเหลือ 128 Kbps โทรทุกโครงข่ายฟรีตลอด 1 วัน สูงสุด 15 นาที ไม่จำกัดจำนวนครั้ง นาทีต่อไปนาทีละ 0.99 บาท (ไม่รวม VAT)
TrueMove H ซิมเทวดา Max Speed 60 GB 1,550 บาท เน็ตแรง ความเร็วสูงสุด 300Mbps ปริมาณ 60 GB ต่อเดือน ใช้หมดแล้วลดเหลือ 128Kbps โทรฟรีทุกเครือข่าย ตลอด 1 วัน สูงสุด 15 นาที แล้วจะตัดสายอัตโนมัติ แต่โทรใหม่ได้ตลอดซิมเทวดา Fast 70 (Max 70) 1,390 บาท เล่นเน็ตได้ไม่อั้น ไม่ลดสปีด ที่ความเร็วสูงสุด 300Mbps ในจำนวน 70GB ต่อเดือน ถ้าหากใช้เกินจะลดเหลือ 128 Kbps โทรฟรีทุกเครือข่าย ตลอด 24 ชั่วโมง สูงสุด 15 นาที แล้วจะตัดสายอัตโนมัติ แต่ว่าโทรใหม่ได้ตลอดซิมเทวดาธอร์ 1,890 บาท อินเตอร์เน็ตความเร็ว 10Mbps ใช้ได้ไม่จำกัด ไม่ลดสปีด อายุใช้งาน 1 ปีเต็มและต่ออายุการใช้แรงงานอัตโนมัติ 12 เดือน นับตั้งแต่วันที่เริ่มเปิดใช้งาน เมื่อเปิดแล้วก็ใช้งานได้ในทันที โทรฟรีในเครือข่าย TrueMove H 24 ชั่วโมง ทีละ 30 นาที โทรเกินจะเสียค่าบริการนาทีละ 1 บาท แต่ว่าโทรได้ไม่จำกัดครั้งโทรนอกโครงข่ายคิดนาทีละ 1 บาท

สรุปจะเห็นว่าเน็ตรายปีของจากทั้งสสองค่ายนั้นมีข้อดีต่างกัน ซึ่งถ้าหากปรารถนาใช้งานเน็ตสม่ำเสมอแบบไม่ลดความเร็ว ไม่นับจำนวนอินเตอร์เน็ต บางทีอาจจะเลือกเป็นซิมรายปีอย่าง ซิมเทพธอร์ของ TrueMove H หรือซิมหนังเหนียวและก็ซิมเทวดาอินฟินิตี้ของ Dtac ได้เลย จะได้ดูหนังผ่าน Netflix และ YouTube ได้โดยไม่เสียจังหวะ ซึ่งเน็ตทั้งสองชนิดนี้จะไม่นับจำนวน GB เลย แต่ว่าหากย้ำเรื่องความเร็วอย่างเดียวบางครั้งอาจจะถือเป็นซิมทุกปี Max Speed 60 GB, Fast 70 ของ TrueMove H หรือซิมเทพเทอร์โบของ Dtac จะเหมาะสมที่สุดด้วยเหตุว่าความเร็วในการรับส่งข้อมูลจัดว่าสูงระดับ 100Mbps ขึ้นไปอย่างยิ่งจริงๆ ติดแค่ว่าทั้งสองซิมนี้จะนับจำนวนอินเตอร์เน็ตนั่นเองด้านซิมทุกปีของ AIS นั้นมีซิมมาราธอน 600 ที่ราคาเฉลี่ยต่อเดือนนั้นถูกสุดเพียง 100 บาทต่อเดือนเพียงแค่นั้น แต่ว่าจำนวนอินเตอร์เน็ตความเร็วจะมีเพียง 7.5 GB ต่อเดือนแค่นั้นแล้วลดความเร็วเหลือ 128 Kbps แต่ว่าถ้าหากเป็นซิมเน็ตมาราธอนตัวความเร็ว 10Mbps ปริมาณ 100 GB ราคา 1,790 บาทนั้นนับว่าน่าลงทุนสำหรับ AIS เพราะเหตุว่าในขณะนี้ผู้ใช้ทั่วๆไปใช้อินเตอร์เน็ตต่อเดือนออกจะเยอะแยะรวมทั้งถ้าเกิดพื้นที่ที่พวกเราอาศัยอยู่หรือทำงานรับสัญญาณ AIS ได้ดีก็น่าใช้งานด้วยเหมือนกัน เพราะว่าจำนวนเน็ต 100 GB ต่อเดือนนับว่าเยอะทีเดียว เฉลี่ยเดือนละ 149 บาทเท่านั้นโดยเหตุนั้นถ้าหากเรารู้ความประพฤติปฏิบัติการใช้งานของเราว่าใช้งานแบบใดและเน็ตของโครงข่ายไหนดีก็เลือกซื้อเป็นโปรฯ ซิมเน็ตรายปีของโครงข่ายนั้นๆมาใช้งานได้เลย เราจะได้คุมค่าใช้สอยได้อยู่หมัดรวมทั้งคุ้มค่าที่สุดอีกด้วย

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : เน็ตรายปีน่าใช้จาก AIS และ TrueMove H

เครดิต : https://www.true4net.com/เน็ตรายปีน่าใช้จาก-ais-และ-truem/

ใส่ความเห็น

Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้